Saigon - Hue Investment Corporation

SGH TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN – ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ
Ngày đăng: 18/04/2022 Lượt xem: 608

Hướng đến dịp kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2022), tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Ban lãnh đạo và nhóm Cán bộ quản lý Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Huế do ông Nguyễn Duy Hưng - Tổng giám đốc làm trưởng đoàn đã có chuyến hành trình Về nguồn để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Đoàn gồm 14 thành viên đại diện cho các phòng ban chuyên môn của Công ty. Tham dự hành trình, các thành viên đoàn được tham quan và dâng hương tại các di tích lịch sử: Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn - nơi quy tập hơn 10.300 phần mộ các liệt sĩ khắp mọi miền Tổ quốc của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam và Quân đội Nhân dân Việt Nam; Di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc – huyết mạch giao thông của quân, dân ta chi viện cho chiến trường miền Nam, là nơi ghi dấu sự hy sinh anh dũng của 10 nữ thanh niên xung phong lứa tuổi mười tám, đôi mươi; Ngoài ra, đoàn được vinh dự dâng hương kính viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Quảng Trạch, Quảng Bình.

Đứng tại chiến trường xưa, các thành viên đoàn đã được nghe các cựu chiến binh kể về lịch sử truyền thống vẻ vang của quân và dân ta, những chiến công vang dội của lực lượng TNXP trong các cuộc kháng chiến, tái hiện hình ảnh những anh hùng chiến sĩ, kiên cường dũng cảm, hăng say bền bỉ bảo vệ tuyến đường trên tuyến lửa trong mọi thời kỳ.

Đoàn hành trình về nguồn tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Đoàn hành trình về nguồn tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Dâng hương tại đài tưởng niệm Liệt sĩ

Vị trí ngã ba Đồng Lộc là giao điểm của quốc lộ 15A và tỉnh lộ 2 (Hà Tĩnh). Trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ, mọi con đường chi viện từ Bắc vào Nam đều phải đi qua nơi đây. Chính vì sự hiểm yếu này mà không quân Mỹ đã liên tục cho máy bay ném bom đánh phá Đồng Lộc nhằm mục đích cắt đứt huyết mạch giao thông của quân dân ta hướng về miền Nam. Vì thế, Đồng Lộc còn được mệnh danh là “tọa độ chết” khi mỗi m2 nơi đây đều phải gánh tới 3 quả bom tấn.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài chiến thắng Đồng Lộc.

Dâng hương tại nhà tưởng niệm Liệt sĩ Thanh niên xung phong toàn quốc.

Dâng hương kính viếng 10 nữ thanh niên xung phong.

Hành trình đã góp phần nâng cao nhận thức của các thể hệ trẻ về những cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ trong các thời kỳ kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, khơi dậy lòng tự hào về quá khứ hào hùng của dân tộc từ đó tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu vì sự nghiệp dựng xây đất nước.


Tin tức mới
SGH ĐỘNG THỔ CÔNG TRÌNH “HỆ THỐNG GIAO THÔNG, THOÁT NƯỚC MƯA, THOÁT NƯỚC THẢI TUYẾN ĐƯỜNG N2” THUỘC DỰ ÁN KHU CÔNG NGHIỆP VÀ KHU PHI THUẾ QUAN SÀI GÒN – CHÂN MÂY
SGH nhận Bằng khen của Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)
SGH tặng 20 suất quà trong Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2024
SGH và VietinBank - CN Nam Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình thiện nguyện “Kết nối yêu thương, sẻ chia tấm lòng” tại huyện A Lưới, Tỉnh Thừa Thiên Huế
SGH THAM DỰ HỘI CHỢ NHẬP KHẨU QUỐC TẾ TRUNG QUỐC (CIIE) LẦN 6 TẠI THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC
SGH TẶNG 120 SUẤT HỌC BỔNG VÀ QUÀ TRUNG THU CHO TRẺ EM CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
SGH TỔ CHỨC THAM QUAN DU LỊCH THÁI LAN

Công ty thành viên - Tập đoàn đầu tư Sài Gòn

Gửi tin nhắn
Gọi cho chúng tôi
Chat qua facebook
Chat qua zalo
Văn phòng
Hotline tư vấn: 0234 656 7899